Bách Hóa Đệm - Hệ thống Chăn ga gối đệm chính hãng

Chăn ga gối đệm chính hãng giá tốt nhất hà nội

dem cao su lien a

dem lo xo dunlopillo

dem lo xo audrey dunlopillo
dem cao su dunlopillo

Ngủ quá nhiều có thực sự tốt cho sức khỏe?

Ngày Tháng: 03/24/2020

NGỦ QÚA NHIỀU CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

Theo các chuyên gia nghiên cứu và thực tế đã chứng minh thì ngủ đủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có đầy đủ sức khỏe, phục hồi năng lượng và phòng tránh các nguy cơ mắc phải các căn bệnh gây hại cho sức khỏe khi ngủ quá nhiều. Chính vì vậy, hãy trang bị cho gia đình mình bộ Chăn –Ga- Gối- Đệm thật thoải mái và phù hợp để có được những giấc ngủ ngon nhé!

 ngu-qua-nhieu

Ngủ như thế nào là quá nhiều?

Thời lượng giấc ngủ của bạn sẽ không duy trì mãi, mà sẽ thay đổi phụ thuộc vào tuổi tác, mức độ hoạt động, thói quen và lối sống của bạn. Ví dụ, khi bạn bị căng thẳng và áp lực vì công việc, gia đình, chuyện tình cảm,…hay bệnh tật, lúc này bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cần ngủ nhiều hơn  hoặc khó ngủ hơn so với những lúc khỏe mạnh bình thường.
Mặc dù, mỗi chúng ta đều có nhu cầu ngủ khác nhau tùy theo thời gian nhưng theo các chuyên gia thì với người trưởng thành nên ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo cho sức khỏe. Thời gian ngủ nhiều hơn 9 tiếng được coi là ngủ quá nhiều và ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
thuc-khuya-gay-mat-ngu 

Tại sao có người ngủ quá nhiều?


Đối với những người thường xuyên có hiện tượng ngủ li bì khiến cho người ta luôn rất buồn ngủ bất cứ thời điểm nào trong ngày, cũng có thể khiến ngủ nhiều hơn vào ban đêm, thì đây là biểu hiện của sự rối loạn giấc ngủ. Người gặp phải biểu hiện này thường luôn có tâm trạng lo lắng, người mệt mỏi, trí nhớ suy giảm,…
Tất nhiên, không phải tất cả những người ngủ quá nhiều đều do họ bị rối loạn giấc ngủ, còn do một số tác nhân khác như:  dùng chất kích thích, dùng thuốc theo toa hoặc mắc bệnh trầm cảm,… Nhưng những người trong trường hợp này thì họ chỉ đơn giản là muốn ngủ tại lúc đó chứ không buồn ngủ cả ngày.
Tác hại của việc ngủ  quá nhiều:
Mất ngủ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, ngủ quá nhiều cũng vậy, dưới đây là những tác hại do tình trạng ngủ quá nhiều gây ra:
·         Bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ quá nhiều trong ngày hoặc mỗi đêm có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường do sự rối loạn chuyển hóa Insulin trong cơ thể.
·         Bép phì: Bạn có biết, ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể làm cho bạn tăng cân nhanh chóng, ngủ quá nhiều trên 9h mỗi đêm sẽ tăng cân nhiều hơn 21% trong khoảng thời gian 6 năm so với những người ngủ đủ 7h – 8h mỗi đêm.
·         Đau đầu: Đối với những người dễ bị đau đầu, ngủ lâu hơn bình thường hay ngủ quá nhiều trong ngày và giấc ngủ ban đêm bị phá vỡ cũng có thể khiến gây ra chứng đau đầu nặng hơn. 
ngu-nhieu-gay-dau-dau
·         Đau lưng: Theo ý kiến của các chuyên gia sức khỏe và các bác sĩ thì nằm nghỉ, ngủ quá nhiều là nguyên nhân khiến cho bệnh đau lưng trở lên trầm trọng hơn.
·         Trầm cảm: Như chúng ta đã biết thì mất ngủ thường là nguyên nhân gây ra chứng trầm cảm, nhưng ít ai biết được rằng ngủ quá nhiều cũng làm tăng nguy cơ trầm cảm > 15% so với những người ngủ vừa đủ. 
·         Bệnh tim: Những người ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao > 38% so với những người chỉ ngủ 7 – 8 tiếng.
 ngu-nhieu-gay-dau-tim
Với những lý do trên, chúng ta có thể thấy rằng ngủ quá nhiều hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, bạn nên ngủ từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm để duy trì sức khỏe tốt nhé.
Bachhoademvn- Hệ thống Chăn-ga-gối-đệm chính hãng phân phối các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ, đảm bảo giấc ngủ cho cả gia đình bạn! Quý khách có thể đến xem sản phẩm tại 196 đường Láng , Đống Đa,HN hoặc gọi đến số hotline 0982607737 để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan